NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tự quản thị trấn Lạc Dương sau 4 năm đi vào hoạt động In trang
21/02/2023 08:55 SA

Năm 2020, trong hàng ngàn điển hình tiên tiến trên cả nước, Đội PCCC&CHCN tự quản thị trấn Lạc Dương vinh dự là một trong 06 mô hình được Bộ Công an biểu dương, trao tặng Bằng khen tại Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc lần thứ VIII. Sau 4 năm đi vào hoạt, Đội đã tạo được tầm ảnh hưởng sâu rộng và ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần thiết thực trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đội PCCC&CHCN thị trấn Lạc Dương - các thành viên tham gia Đội đều trên tinh thần tự nguyện
Đội PCCC&CHCN thị trấn Lạc Dương - các thành viên tham gia Đội đều trên tinh thần tự nguyện

Đội chính thức được UBND thị trấn Lạc Dương thành lập vào tháng 8/2018 với phương châm hoạt động là: Nhà nước và Nhân dân cùng làm; lấy nguồn lực và sự an nguy của Nhân dân làm đầu; lấy phòng ngừa, tuyên truyền vận động trong quần chúng nhân dân là chính. Qua 4 năm đi vào hoạt động, hiện Đội có 44 thành viên, 10 phương tiện đường bộ, 06 phương tiện đường thuỷ và hàng trăm thiết bị chuyên dụng trị giá trên 2 tỷ đồng. Đặc biệt, hiện Đội đã có 01 nhà xe 2 tầng tại Trung tâm thị trấn Lạc Dương, 01 khu huấn luyện với diện tích trên 1.000m2. Hàng năm, Đội được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất cấp phát nhiều trang thiết bị, máy móc chuyên dụng có giá trị; cơ quan quân sự huyện Lạc Dương cấp phát quân tư trang huấn luyện diễn tập CNCH sông nước; Công an huyện huấn luyện diễn tập PCCC&CHCN để nâng cao kiến thức, kỹ năng,...

Nhiều trang thiết bị phục vụ cho công tác PCCC và CHCN của Đội đã được huyện Lạc Dương quan tâm đầu tư
Nhiều trang thiết bị phục vụ cho công tác PCCC và CHCN của Đội đã được huyện Lạc Dương quan tâm đầu tư

Các thành viên của Đội tham gia diễn tập PCCC
Các thành viên của Đội tham gia diễn tập PCCC

Với tôn chỉ hành động “Xả thân vì cộng đồng”, từ khi thành lập đến nay, Đội đã có rất nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa cho địa phương. Đội đã chủ động, kịp thời chữa cháy ban đầu hơn 10 vụ cháy nhà dân và cháy đường dây tải điện; đã thực hiện thành công 8 cuộc cứu nạn, cứu hộ;... Hễ ở đâu có cháy, nổ hay có vụ việc cần cứu nạn, cứu hộ, dù là ban ngày hay đêm tối, chỉ cần gọi điện vào đường dây nóng của Đội PCCC&CHCN tự quản thị trấn Lạc Dương, sẽ nhận được sự trợ giúp nhiệt tình của Đội. Nhờ có sự vào cuộc nhiệt tình, năng nổ của Đội, nhiều vụ cháy trên địa phương đã được khống chế ngay từ ban đầu, tạo điều kiện dễ dàng cho lực lượng chuyên nghiệp khi tới triển khai. Nhiều vụ sự cố trong giao thông tại địa bàn cũng được Đội nhiệt tình giúp đỡ.

Trong 2 năm 2020 và 2021, dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Đội PCCC&CHCN thị trấn Lạc Dương đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Đội đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh thị trấn và huyện Lạc Dương tiến hành cấp phát miễn phí trên 20 nghìn chiếc khẩu trang cho các cháu học sinh và người dân tại thị trấn. Đội cũng đã huy động hàng chục ngày công, 25 đầu phương tiện của các thành viên trên tinh thần tự nguyện tham gia phun xịt khử khuẩn tại các địa điểm công cộng như: các tuyến đường khu dân cư, công sở, trường học, các chốt kiểm tra y tế, các cơ sở tôn giáo trên toàn huyện Lạc Dương và một số điểm tại Thành phố Đà Lạt. Bên cạnh đó, Đội cũng đã sử dụng các xe có gắn loa phóng thanh tuyên truyền, giúp người dân cập nhật thông tin, nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch; phối hợp với các tổ dân phố vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm,...

Cho đến nay, rất nhiều người dân thị trấn Lạc Dương đã quá quen thuộc với hình ảnh những thành viên của Đội PCCC&CHCN tự quản trên chiếc xe chữa cháy màu đỏ cùng những dòng chữ khẩu hiệu “Phòng cháy hơn chữa cháy”, “Nước xa không cứu được lửa gần”,... luôn có mặt khẩn trương để giúp đỡ họ mỗi khi có sự cố xảy ra. Từ một vụ chữa cháy nhà dân, hay một vụ cứu nạn, cứu hộ giao thông, một buổi tuyên truyền kiến thức PCCC, hay phát khẩu trang, phun khử khuẩn miễn phí,... những việc làm thiết thực của Đội đã gây được ấn tượng đẹp với người dân và âm thầm tạo sự tin yêu từ quần chúng.

Phạm Phương

Lượt xem: 726
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004016603
  •  Đang online: 101
  •  Trong tuần: 13.357
  •  Trong tháng: 103.928
  •  Trong năm: 620.516